Thời điểm đầu tư bất động sản mau sinh lợi nhất

Thời điểm đầu tư bất động sản có tiềm năng sinh lời cao

Thời điểm đầu tư bất động sản phù hợp sẽ giúp cho những nhà đầu tư lựa chọn được dự án nhà ở giá tốt, đồng thời có khả năng thu về lợi nhuận cao hơn. Hơn thế nữa, lựa chọn được thời điểm phù hợp còn giúp cho quá trình giao dịch bất động sản được diễn ra một cách nhanh chóng. Vậy làm thế nào để tìm ra được thời gian tốt nhất để đầu tư bất động sản. Hãy cùng khudancuminhtri.com tìm ra thời gian đầu tư thích hợp nhất của ngành nghề bất động sản thông qua bài viết bên dưới.

Tổng hợp 4 thời điểm đầu tư bất động sản tốt nhất

4 thời điểm đầu tư bất động sản tốt nhất
4 thời điểm đầu tư bất động sản tốt nhất

Tùy thuộc vào sự biến động của thị trường, bất động sản cũng sẽ chịu sự ảnh hưởng của những vấn đề kinh tế xã hội. Do đó, các nhà đầu tư cần xác định được thời điểm đầu tư bất động sản tốt nhất để thực hiện quá trình mua bán bất động sản. Dưới đây là những thông tin về 4 thời điểm vàng để đầu tư bất động sản có khả năng sinh lời tốt nhất. Hãy cùng điểm qua nội dung ngay bên dưới.

Đầu tư bất động sản vào giai đoạn cuối năm

Thông thường, thị trường bất động sản hoạt động khá sôi nổi trong giai đoạn này. Nguyên nhân của những vấn đề này là do các chủ đầu tư  thường tổ chức hàng loạt những sự kiện mở bán. Cũng như công bố dự án và hoạt động mua bán bất động sản được diễn ra thường xuyên với mục đích thu hút các nhà đầu tư vào thời điểm cuối năm.

Bên cạnh đó, các dự án bất động sản ở giai đoạn này cũng được bán ra với nhiều chương trình khuyến mãi hấp dẫn. Chẳng hạn như chiết khấu lớn, lãi suất vô cùng thấp và có nhiều phần quà có giá trị. Tuy nhiên, chủ đầu tư cũng cần lưu ý về các yếu tố quan trọng trong dự án bất động sản như vị trí, giá cả, pháp lý, chủ đầu tư…trước khi quyết định đầu tư.

Thời điểm đầu tư bất động sản tốt nhất là tháng 3 và 7

Thời điểm đầu tư bất động sản tốt nhất là tháng 3 và 7
Thời điểm đầu tư bất động sản tốt nhất là tháng 3 và 7

Theo quan niệm dân gian của người dân Việt Nam thì tháng 3 và 7 âm lịch là giai đoạn gắn liền với hoạt động tảo mộ. Kéo theo đó chính là thị trường kinh doanh bất động sản ở giai đoạn này không mấy sôi nổi.

Tuy nhiên, đây hoàn toàn là một thông tin hoàn toàn không có căn cứ. Thông thường, giai đoạn này thì hoạt động đầu tư bất động sản lại diễn ra vô cùng mạnh mẽ. Đặc biệt là đối với các dự án thành phố đang nhận được sự quan tâm của đông đảo nhà đầu tư như khu dân cư Minh Trí tại Hậu Giang. Do vậy có thể nói thời điểm đầu tư bất động sản tốt nhất là giai đoạn tháng 3 và tháng 7 âm lịch.

Thời điểm đầu tư bất động sản tốt là vào mùa mưa

Ngoài hai thời điểm đầu tư bất động sản được liệt kê bên trên thì mùa mưa cũng là một trong những giai đoạn hợp lý nhất để đầu tư bất động sản. Đây là giai đoạn giúp cho công việc đầu tư bất động sản nhận được nhiều ưu đãi bởi vì sự bất lợi của thời tiết. Từ đó, kéo theo nhu cầu mua nhà ở của người dân được nâng cao.

Thời điểm đầu tư bất động sản vào giai đoạn thị trường phục hồi

Thời điểm đầu tư bất động sản vào giai đoạn thị trường phục hồi
Thời điểm đầu tư bất động sản vào giai đoạn thị trường phục hồi

Thị trường bất động sản thường trải qua 4 chù kỳ bao gồm:

  • Giai đoạn sốt nóng.
  • Giai đoạn hạ nhiệt.
  • Giai đoạn đóng băng.
  • Giai đoạn phục hồi.

Nếu thị trường rơi vào giai đoạn đóng băng sẽ ảnh hưởng đến quá trình mua bán bị trì trệ. Bên cạnh đó, thời điểm này cũng dễ xảy ra tình trạng lạm phát dẫn đến các ngân hàng khắt khe trong quá trình cho vay. 

Tuy nhiên, khi đã vượt qua giai đoạn này thì nền kinh tế sẽ dần sở nên hồi phục và có nhiều khởi sắc hơn. Trong giai đoạn này, những hoạt động bất động sản cũng diễn ra ngày càng đều đặn hơn. Những giao dịch bất động sản ngày càng được giải phóng và bắt đầu tăng trưởng trở lại. Do đó, đây được xem là thời điểm đầu tư bất động sản phù hợp nhất.

Những lưu ý khi lựa chọn thời điểm đầu tư bất động sản

Những lưu ý khi lựa chọn thời điểm đầu tư bất động sản
Những lưu ý khi lựa chọn thời điểm đầu tư bất động sản

Có thể nói, thời điểm hiện tại chính là thức thách đối với các nhà đầu tư bất động sản. Vậy câu hỏi đặt ra rằng khi lựa chọn thời điểm đầu tư bất động sản thì nên lưu ý những gì? Để giải đáp những thắc mắc bên trong, nhà đầu tư có thể tham khảo 2 lưu ý được liệt kê thông qua nội dung như sau:

Lựa chọn dự án phù hợp với khả năng tài chính

Lựa chọn dự án phù hợp với tài chính sẽ giúp nhà đầu tư dễ dàng nhận được giá trị sinh lời hơn vào giai đoạn hiện tại. Nhiều nhà đầu tư cho rằng chỉ cần vay ngân hàng và đầu tư vào các dự án bất động sản. Sau đó, lấy lợi nhuận bù vào phần lãi sẽ là một quyết định đúng đắn.

Tuy nhiên, hiện nay thì các ngân hàng đã siết chặt hơn trong việc mua bán bất động sản để tránh trường hợp lạm phát. Do đó, những thủ tục cho vay, mua bán bất động sản ngày càng phức tạp và diễn ra chậm hơn. Vì vậy, nhà đầu tư nên lựa chọn những dự án phù hợp với túi tiền để tránh gặp phải những khó khăn trong quá trình đầu tư bất động sản.

Tìm hiểu kỹ về tiềm năng và lợi ích của dự án

Hiện nay, nhà đầu tư có thể dễ dàng nhìn thấy những khu vực đất nền hay căn hộ được bán ở nhiều vị trí khác nhau. Tuy nhiên, không phải đâu cũng là thông tin chính xác. Vì vậy, để đảm bảo hiệu quả trong quá trình đầu tư mua bán và tránh rủi ro thì nhà đầu tư cần nắm thông tin chính xác với những dự án trước khi đưa ra quyết định. 

=> Xem thêm thông tin về dự án khu dân cư đáng sống tại Hậu Giang với những tiện ích đầy đủ tại đây: https://khudancuminhtri.com/

Tạm kết

Vừa rồi là những thông tin về thời điểm đầu tư bất động sản tốt nhất được khudancuminhtri.com chia sẻ. Mong rằng với những thông tin trên sẽ giúp các nhà đầu tư có những sự lựa chọn tốt nhất trên con đường kinh doanh của mình. Cũng như lựa chọn được một nơi ở đáng sống để thực hiện được phương châm an cư lạc nghiệp.

Compare listings

So sánh