Hậu Giang đã phê duyệt toàn bộ phương án bồi thường cao tốc Cần Thơ – Cà Mau, đoạn qua địa bàn tỉnh

Hậu Giang đẩy mạnh đầu tư phát triển hạ tầng cao tốc Bắc - Nam

Hậu Giang đã phê duyệt toàn bộ phương án bồi thường cao tốc Cần Thơ Cà Mau, đoạn qua địa bàn tỉnh trong tháng 6

Dự án cao tốc Cần Thơ Cà Mau (đoạn qua địa bàn tỉnh Hậu Giang) do Ban Quản lý dự án Mỹ Thuận làm chủ đầu tư. Đoạn đi qua địa bàn tỉnh có chiều dài hơn 63/110,93km, bằng 57% chiều dài toàn tuyến; có 2.067 hộ dân và 10 tổ chức bị ảnh hưởng, với tổng diện tích đất thu hồi là 361,53ha.

Tỉnh đã giao mặt bằng cao tốc Cần Thơ Cà Mau cho Ban Quản lý dự án Mỹ Thuận đạt khoảng 98,5%.
Tỉnh đã giao mặt bằng cao tốc Cần Thơ Cà Mau cho Ban Quản lý dự án Mỹ Thuận đạt khoảng 98,5%.

Tiến độ thực hiện giải phóng mặt bằng cao tốc Cần Thơ Cà Mau tới thời điểm này, Hậu Giang đã phê duyệt toàn bộ phương án bồi thường đạt 100% với 2.067 hộ. Giao mặt bằng cho Ban Quản lý dự án Mỹ Thuận đạt khoảng 98,5%; còn khoảng 1,5%, tương đương với khoảng 87 hộ. Tỉnh tiếp tục chỉ đạo làm sao đến ngày 30-6 theo chỉ đạo của Thủ tướng là phải bàn giao mặt bằng 100%.

Ngoài ra, hiện nay còn 3 tuyến điện trung thế 110kV, 220kV và 500kV, tỉnh đã hoàn chỉnh phương án thiết kế được Tổng Công ty Truyền tải điện Quốc gia đã thẩm tra, góp ý để trình phê duyệt, sớm di dời lưới điện để giao cho chủ đầu tư, còn tuyến trung, hạ thế và các hạ tầng kỹ thuật khác thì địa phương tiếp tục phối hợp với đơn vị thi công, làm tới đâu sẽ dời và giao mặt bằng cho đơn vị thi công để đảm bảo triển khai.

Ngoài ra, tỉnh đã xây dựng 4 khu tái định cư để phục vụ cho tuyến cao tốc này. Dự kiến, đến cuối tháng 6, tỉnh hoàn thành 2 khu tái định cư để bố trí các hộ bị ảnh hưởng và cuối tháng 7 sẽ tiếp tục bàn giao 2 khu còn lại.

Compare listings

So sánh